การรีไซเคิลมีประโยชน์อย่างไร

ใบมีดอุตสาหกรรม

ความเกี่ยวข้องของงานรีไซเคิลกับการใช้ใบมีดอุตสาหกรรมที่ไม่อาจแยกจากกันได้

ความเจริญก้าวหน้าที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษยชาติสะดวกสบายมากขึ้น การอุปโภคบริโภคที่เกินความจำเป็น มีการจับจ่ายใช้สอยเกิดขึ้นอย่างหลากหลายตามยุคสมัย ตามแฟชั่นและความนิยม โดยสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาพร้อมกับการก่อให้เกิดขยะอย่างมากมายมหาศาลเกือบทุกชนิด ทั้งพลาสติก กระดาษ ผ้า แก้ว กระจก โลหะ ไม้ ยาง ฯลฯ นั่นจึงเป็นเหตุให้เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อมขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้ว แต่ละฝ่าย ทั้งผู้ที่มีความรับผิดชอบโดยตรง หรือบุคคลทั่วไป มีความตระหนัก รณรงค์ให้มีการลดการใช้ เปลี่ยนการใช้งานสิ่งที่จะทำให้เกิดขยะขึ้นน้อยที่สุด การใช้ซ้ำ จนกระทั่งไปถึงการนำกลับไปใช้ใหม่ด้วยกระบวนการรีไซเคิล จึงทำให้เกิดอุตสาหกรรมรีไซเคิลขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีการใช้เครื่องจักรในการบดย่อย รวมไปถึงใบมีดอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ร่วมกับเครื่องจักรด้วย บทความนี้จะพาทุกท่านไปเรียนรู้เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นเมื่อมีการรีไซเคิล ไปจนถึงความเกี่ยวข้องกันกับการใช้ใบมีดอุตสาหกรรมอีกด้วย เชิญติดตามกันได้เลย

 

การรีไซเคิล recycle คือ

การนำสิ่งของ ของเสีย วัสดุใช้แล้ว วัสดุเหลือใช้ที่กำลังจะกลายเป็นขยะกลับมาใช้ใหม่ โดยการนำไปแปรรูป เป็นวัตถุดิบในการผลิต ด้วยเครื่องจักร เครื่องมือ ใบมีดอุตสาหกรรม หรืออุปกรณ์อื่น ๆ แปรสภาพให้เป็นผลิตภัณฑ์เดิมหรือวัสดุใหม่เพื่อนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง คุณสมบัติดังเดิมหรือเทียบเท่า ซึ่งมักเป็นวัสดุ พลาสติก กระดาษ แก้ว โลหะ นำมารีไซเคิลด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดมาจากการรีไซเคิลจะมีเครื่องหมายลูกศรสีเขียวติดที่ตัวผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น- พลาสติก นำไปรีไซเคิล เป็นขวดพลาสติก ถุงพลาสติก ของเล่นพลาสติก

  • กระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษทั่วไป นำไปรีไซเคิล เป็นกระดาษเพื่อใช้งานทั่วไป
  • เหล็ก นำไปรีไซเคิล เป็นอุปกรณ์เหล็กต่าง ๆ
  • อลูมิเนียม นำไปรีไซเคิล เป็นกระป๋องอลูมิเนียม กระดาษฟอยด์
  • แก้ว นำไปรีไซเคิล เป็นขวด ไฟเบอร์กลาสเป็นต้น

 

การรีไซเคิลมีประโยชน์อย่างไร

การรีไซเคิลเป็นการนำวัสดุที่เกือบจะไม่ได้ใช้งาน ไร้ประโยชน์ในสายตาบางคน มาทำให้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าขึ้นมา ดังนั้น การรีไซเคิลจึงมีประโยชน์หลายประการ อาทิ

ด้านสิ่งแวดล้อม

  • ลดปริมาณขยะ ลดปัญหาการจัดหาพื้นที่ฝังกลบ ลดภาระการกำจัดของเสียทั้งภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม ทำให้ไม่เกิดปัญหาขยะล้นโลก
  • ลดการทำลายธรรมชาติ ลดการนำทรัพยากรธรรมชาติออกมาใช้ ช่วยให้มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะ
  • ลดมลพิษจากการเผาไหม้ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการเกิดภาวะเรือนกระจก ไม่สร้างปัญหาน้ำเสีย

ด้านพลังงาน

  • ลดการใช้พลังงานในการกำจัดขยะ
  • การผลิตวัตถุดิบใหม่ลดลงทำให้ลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต
  • มีการพัฒนาเกิดพลังงานทดแทน

ด้านเศรษฐกิจ

  • รัฐประหยัดเงินงบประมาณในการกำจัดของเสีย
  • ลดการใช้วัตถุดิบในการผลิต ช่วยประหยัดต้นทุนได้
  • ลดค่าใช้จ่ายด้านการใช้พลังงานที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ
  • การคัดแยกวัสดุ ขยะ สร้างรายได้ในระบบสำหรับผู้ซื้อผู้ขายรายย่อย จนไปถึงระดับอุตสาหกรรม
  • เพิ่มผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ สร้างรายได้ ผลกำไรจากงานรีไซเคิล เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

ด้านสาธารณสุข

  • ลดจุดกำเนิดพาหะนำโรค แหล่งเพาะพันธุ์หนูและแมลง ปัญหาโรคติดต่อ จากกองขยะ

 

วัสดุหรือขยะอะไรที่นำมารีไซเคิลได้บ้าง

  1. พลาสติก เป็นวัสดุที่มีการใช้และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมากที่สุด จึงต้องการให้มีการนำมารีไซเคิลให้มากที่สุดเช่นกัน โดยมีหลากหลายประเภท เช่น PP พบได้จากฝาขวดพลาสติก พลาสติกบรรจุอาหาร ถุงร้อน หลอดดูด , PS พบได้จากอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ถ้วย จาน , PE พบได้จาก ถุงพลาสติก ขวดนม ขวดเครื่องสำอาง ถังขยะ , PVC พบได้จากท่อน้ำประปา ฉนวนหุ้มสายไฟ , PC พบได้จากปากกา หมวกนิรภัย เป็นต้น พลาสติกเหล่านี้จะถูกบดย่อยด้วยเครื่องจักรและใบมีดอุตสาหกรรมแล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไป
  2. กระดาษ เป็นวัสดุที่สามารถนำมารียูสได้ด้วย ก่อนถึงขั้นนำมารีไซเคิลในแบบฉบับที่คุ้นเคย อาทิ กล่องนมยูเอชที ถุงปูน กระดาษสี กระดาษกล่อง กระดาษลัง กระดาษหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ใบปลิว กระดาษแข็ง กระดาษขาว สุมด หนังสือ เป็นต้น
  3. แก้ว ขวดแก้ว ขวดเครื่องดื่มต่าง ๆ ถือเป็นวัสดุที่นำไปรีไซเคิลให้มีประโยชน์ได้อย่างสูงสุด ไม่ทำให้คุณสมบัติพื้นฐานเปลี่ยนแปลง ใช้ได้ทั้งแก้วที่แตก และแก้วที่ยังมีรูปร่างคงเดิม
  4. โลหะ เป็นวัสดุรีไซเคิลที่มักจะเกิดจากการผลิต เช่น กระป๋องน้ำอัดลม อาหารกระป๋อง สายไฟ ถัง 200 ลิตร เหล็กแบบต่าง ๆ อลูมิเนียม เป็นต้น สามารถนำมารีไซเคิลได้ตลอดโดยบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ด้วยเครื่องจักร ใบมีดอุตสาหกรรม ก่อนนำมาผลิตเป็นกระป๋อง ผลิตภัณฑ์โลหะ อลูมิเนียม หรือผลิตขาเทียม อีกครั้ง

ความเกี่ยวข้องของงานอุตสาหกรรมรีไซเคิลพลาสติกกับการใช้ใบมีดอุตสาหกรรม

งานรีไซเคิลคือการแปรรูปวัสดุเหลือใช้นั้นให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์เดิมหรือใหม่แล้วนำมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง สำหรับกระบวนการรีไซเคิลพลาสติกนั้น จะประกอบไปด้วย 6 กระบวนการหลัก ๆ คือ การคัดแยกขยะ การทำความสะอาด การตัดบดย่อย การหลอมละลาย การขึ้นรูป การตัดเป็นเม็ดพลาสติกบรรจุถุง แล้วจึงนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อไป

ซึ่งจะเห็นได้ว่า การดำเนินการอย่างหนึ่งในกระบวนการรีไซเคิลพลาสติกก็คือ การตัด บด ย่อย วัสดุที่ต้องการแปรสภาพเหล่านั้น ให้มีขนาดเล็กตามที่ต้องการ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรีไซเคิลพลาสติกมีความจำเป็นในการใช้เครื่องจักรร่วมกับใบมีดอุตสาหกรรม ใบมีดบดพลาสติก ใบมีดตัดเม็ดพลาสติก ที่มีคุณภาพ โดยใบมีดที่ใช้นั้นจะมีลักษณะเฉพาะสำหรับการทำงานตัดบดย่อยอย่างมีประสิทธิภาพ มีความคม แข็งแรง ทนทานเป็นพิเศษ ด้วยกระบวนการเหล่านี้จึงเกิดอุตสาหกรรมบดย่อยพลาสติก กระจายตามภูมิภาคต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

การเลือกใช้ใบมีดอุตสาหกรรม ใบมีดบดพลาสติก ใบมีดตัดเม็ดพลาสติก สำหรับอุตสาหกรรมรีไซเคิลพลาสติกนั้น ต้องใช้ใบมีดให้เหมาะสม มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานตัดบดย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้กระบวนการรีไซเคิลพลาสติก เป็นไปด้วยความสมบูรณ์ แม่นยำ ลดการสูญเสียที่ถือเป็นจุดประสงค์สำคัญของการรีไซเคิล สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับวัสดุเหลือใช้อย่างขยะพลาสติกหรือวัสดุอื่น ๆ เพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับคนในชุมชนเพื่อสามารถจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกได้ ในการจัดการเศษวัสดุเหลือใช้หรือขยะด้วยการนำมารีไซเคิลนั้นถือได้ว่ามีประโยชน์มากมาย ดังนั้นแล้วทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญ ปฏิบัติกันให้เป็นเรื่องปกติ ความรับผิดชอบจากผู้ผลิตต้นทางจนถึงปลายทางการอุปโภคบริโภคต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขยะล้นโลก

บริษัท ไอ.ที.ซี.อินเตอร์คัทส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ใบมีดอุตสาหกรรม ใบมีดบดพลาสติก ใบมีดตัดเม็ดพลาสติกและอื่น ๆ รวมไปถึงใบเลื่อยสำหรับตัดงานชนิดต่าง ๆ ที่ผลิตด้วยเครื่องจักรทันสมัย เทคโนโลยีสมัยใหม่ มีมาตรฐาน ชิ้นงานคุณภาพ ที่ได้รับการดูแลควบคุมจากทีมงานมืออาชีพผู้ที่มีความชำนาญทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองลูกค้าทั้งคุณภาพและราคา เราพร้อมดูแล ให้คำปรึกษา แนะนำ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุด

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ใบมีดอุตสาหกรรม , ใบมีดอุตสาหกรรมอาหาร , ใบมีดบดพลาสติก
Tel: 054-010377, 054-327817, 086-654-1599
Line ID: intercuts
Email: info@inter-cuts.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *